Saturday, February 11, 2006

Port IntelliJ IDEA sang Eclipse? KHÔNG!

Cedric, cha đẻ của TestNG, có một post về việc Borland bán dòng sản phẩm IDE, trong đó có nêu ý kiến về việc port IntelliJ IDEA (IDEA) sang Eclipse. Về vấn đề này, câu trả lời của mình là KHÔNG. Eclipse là một Java IDE tốt nhưng tiềm ẩn sau nó còn rất nhiều vấn đề (SWT/JFace đâu có hấp dẫn như người ta vẫn tưởng, cơ chế plugin của Eclipse tuy có thể coi là tốt nhất hiện giờ (thì từ gốc của Eclipse đã hướng tới việc sử dụng plugin mà), so với NetBeans và ngay cả bản thân IDEA, nhưng không phải là hoàn hảo và có khá nhiều lỗi ngớ ngẩn về tính tương thích. Thêm nữa nếu port IDEA sang Eclipse thì việc phát triển IDEA cũng như maintain nó sẽ phải thay đổi hoàn toàn, như trong reply của Dmitry cho post trên có nói. Đấy là chưa kể việc user sử dụng IDEA sẽ phải thay đổi cách làm việc hoàn toàn. Cái gì đang tốt, đang gần hoàn hảo thì hãy để nguyên nó đấy!

IDEA hướng tới một môi trường làm việc mềm dẻo và tốt nhất cho developer chứ không phải một plugin platform.

2 comments:

aaaaa said...

em khoái nhất bộ editor của eclipse nó thông minh hơn cả, mô hình plugin của eclipse hay thì có hay thực nhưng vẫn còn nhiều vấn đề quá, eclipse thì ngày càng nặng đến mức không cần thiết, SWT/JFace phải đặt mình trước thử thách mới khi mà Swing đã có những cải tiến mang tính đột phá, tuy nhiên hiện tại em vẫn lựa chọn Eclipse là IDE cho mình.

Anonymous said...

Mình chưa làm Swing bao giờ toàn làm J2EE nên không biết khi viết Swing thế nào chứ J2EE thì Intel ăn đứt Eclipse (vì đã từng dùng eclipse mà)