Thursday, September 21, 2006

Bài học tiết kiệm của người Hàn

Hôm kia và hôm nay công ty có chuyện lạ. Chẳng hiểu sao mấy thằng ở công ty lại vác cơm đi ăn trong khi bình thường cả lũ vẫn kéo nhau ra ngoài. Mấy thằng Việt ngố chẳng hiểu gì cứ đoán già đoán non: "Chắc chúng nó có việc gì bận nên ăn vậy cho nhanh". Hôm nay, mình cũng thử ngồi ăn với chúng nó xem sao.

Mẹ kiếp, cơm gì mà lèo tà lèo tèo toàn thứ vớ vẩn. Tí thịt, tí trứng còn toàn là rau linh tinh. Những thứ được nhồi vào bụng nhiều nhất là một hộp mì ăn liền và một hộp cơm (cơm hộp bên này có loại giống như nấu sẵn vậy, hâm nóng lên là ăn luôn, mà là cơm không thôi nhé).

Hỏi Park xem hôm nay có phải ngày gì đặc biệt không (tại sắp tới là Chusok - trung thu, mà trung thu của người Hàn thì to như Tết, nghỉ tận 3 ngày liền). Park bảo không phải. Hỏi tại sao lại tự nhiên cả lũ lại ăn như vậy, Park bảo, "Tao đếch biết". Hỏi Nam, Nam bảo chẳng phải ngày đếch gì đặc biệt cả, "bọn tao đang thử nghiệm để saving money".

Ăn thì đói mờ mắt ra, thế mà còn học đòi saving money. Đã muốn saving money mà còn không dám nhận. Thay vào đấy chúng nó bớt hút thuốc lá đi, rồi nhồi cơm, nhồi thịt vào có phải saving được tốt hơn không. Nhưng nhìn bọn nó cũng ngãm lại ở VN mình. Quan trên thì phè phỡn, dân cũng phung phí tơi bời. Riêng điều này đáng để học tập dân Hàn đấy ;-)

No comments: