Tuesday, August 01, 2006

KIẾM TIỀN

Trưa nay ngồi ăn cơm một mình tự nhiên lại nhớ đến có lần nói chuyện với anh C (anh ấy đã nói với mình: "Nếu phải lựa chọn giữa 2 công việc, anh sẽ lựa chọn công việc ít tiền hơn một chút nhưng được làm cái mình thích") mình lại ngẫm đến mình.

"Em cũng muốn thế lắm nhưng khốn một nỗi em chưa tìm được cái công việc em thích làm mà tiền lại ít hơn một chút. Giữa lựa chọn hiện giờ, tháng hơn 1000$ ở đây và tháng cùng lắm 300 - 400$ ở VN, thì cái khoảng chênh lệch kia là cả một vấn đề lớn rồi." (Tất nhiên là mình nhìn nhận trên thực tế khả năng của mình và cả môi trường xung quanh nữa.)

Cũng vì cuộc sống, vì tiền mà phải làm ở một công ty thế này. Có những thằng tốt như Park, Nam, Lee nhưng cũng có những thằng củ chuối như Kang. Chúng nó nhìn nhận mình làm việc thế nào dựa vào việc trên màn hình của mình hiển thị gì. Nếu mình vào Internet, đọc sách, mẹ khỉ, "thằng này có vẻ lười". Thiếu điều mình mở cửa sổ code quay bốn phía và mộng mơ.

Cuộc sống chó thế đấy. Mà mục đích của mình sang đây là để làm gì? Phải rồi, KIẾM TIỀN. Mẹ kiếp, mình đang KIẾM TIỀN đấy chứ...

2 comments:

Anonymous said...

Khổ thân ông bạn. Thôi cố lên. Âu cũng là kiếp làm thuê cả mà ông hehe

Đỗ Khắc Tú said...

ê, ông nói cái này ở đâu thế nhỉ