Wednesday, November 30, 2005

Một ngày nữa

Tin đầu tiên trong ngày đáng chú ý là 2 nhà phát triển Web Work đã bắt tay với (cũng) 2 nhà phát triển của Struts để tạo ra cái gọi là Struts Action Framework, hay Struts Ti. Cái tên Struts Ti đọc nhái thành "Sờ chút ti" (hay "Sờ ti chút" ;-)), chẳng thấy ý nghĩa chóe gì cả, Struts Action Framework có phải là "hầm hố" hơn ko nào? Điều đáng chú ý là các nhà phát triển các open source framework đã có xu hướng kết hợp lại với nhau nhằm (chưa biết thực tế ra sao) đưa ra 1 framework hứa hẹn hơn. Điều đó tốt hơn cho sự hỗn loạn của các framework hiện nay trong Java. Chúc Don Brown, Ted Husted, Jason Carreira, và Patrick Lightbody có thể đưa ra được 1 framework tốt, kết hợp được điểm mạnh của cả Struts và WebWork.

Tin thứ 2 là ngày hôm nay đoàn thể thao VN đã dành được 23 huy chương vàng, vươn lên đứng thứ 2, chỉ còn kém đoàn dẫn đầu chủ nhà Philipines có 6 huy chương vàng. Giữa cái XH hiện nay, điều duy nhất có thể gắn con người ta với nhau chính là thể thao. Chúc mừng các anh chị!

Hôm nay đã ngắm nghía qua đảo Jeju, thấy nó hay hơn nhiều so với công viên Vivaldi. Nếu túi tiền cho phép, làm chuyến đi Jeju, hòn đảo tình yêu, phát.

Kết thúc chương trình xác định vị trí được implement dựa trên việc dịch vectơ. Nhưng quả thực mà nói, mình đếch tin tưởng vào dự án này lắm vì cơ sở lý thuyết ko chắc chắn lại có quá nhiều các yếu tố ảnh hưởng nằm ngoài khả năng kiểm soát của con người.

Cập nhật mã nguồn custom file filter. Thực ra đổi tên biến private pattern thành regexPattern sẽ sáng sủa hơn 1 chút.

Bọn Brinkster vẫn bị lỗi ở phần File Manager. Không biết các loại tài khoản khác thế nào nhưng đúng là của cho không không phải của nào cũng thơm.

No comments: